Menu
Hotline tư vấn0931446688

Tin tức & sự kiện

Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan - Thủ tục và Mức lương cơ bản năm 2024

08-04-2024
5/5 (166 bình chọn)
Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan - Thủ tục và Mức lương cơ bản năm 2024
Bạn đang thắc mắc thủ tục và mức lương cơ bản theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan? Hiện nay với nhu cầu đi xuất khẩu ngày càng tăng, do đó nhiều người đang quan tâm đến quy trình và thủ tục đi xuất khẩu Đài Loan năm 2024.

Bạn đang thắc mắc thủ tục và mức lương cơ bản theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan? Hiện nay với nhu cầu đi xuất khẩu ngày càng tăng, do đó nhiều người đang quan tâm đến quy trình và thủ tục đi xuất khẩu Đài Loan năm 2024. Tuy nhiên có một số yêu cầu và quy định cụ thể mà người lao động cần nắm rõ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục XKLD Đài Loan, SAOMAI HR GROUP đã tổng hợp thông tin và sẽ chia sẻ cùng bạn trong bài viết này.

Thủ tục theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan

Hình thức làm việc tại Đài Loan

Theo quy định tại Điều 6 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, người lao động đi XKLD Đài Loan theo một trong các hình thức sau đây:
- Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, tổ chức sự nghiệp được phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp trúng thầu, nhận thầu hoặc tổ chức, cá nhân đầu tư ra nước ngoài có đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc dưới hình thức thực tập nâng cao tay nghề.
- Hợp đồng cá nhân.
Hiện nay, người lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng theo 2 hình thức chủ yếu sau:
- Người lao động đi làm việc ở nước ngoài do doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (thường gọi là công ty xuất khẩu lao động) đã được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy phép.
- Hợp đồng cá nhân.
bo-lao-dong-thuong-binh-xa-hoi-xkld-dai-loan

Thủ tục cần lưu ý khi XKLD Đài Loan 2024

Hồ sơ cần chuẩn bị

- Hộ chiếu Việt Nam có hạn sử dụng ít nhất 6 tháng theo thông lệ quốc tế.
- Form khai xin cấp visa lao động, form khai này do Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội cung cấp miễn phí. Mỗi người lao động cần đọc kỹ các quy định được in ở mặt sau mỗi tờ form khai và trực tiếp ký tên.
- Hai ảnh 4x6 chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
- Hợp đồng lao động được ký giữa người lao động và chủ thuê (thời hạn tại Đài Loan do Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc cấp).
- Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ lao động tại nước ngoài do một trong các bệnh viện đủ điều kiện do Bộ Y tế cho phép.
- Chứng chỉ học nghề.
- Lý lịch tư pháp có hiệu lực trong 6 tháng kể từ ngày cấp.
- Bản cam kết về lương và chi phí khác của lao động nước ngoài sang làm việc tại Đài Loan có chữ ký xác nhận của người lao động, chữ ký và con dấu của chủ sử dụng lao động, giám đốc công ty môi giới Đài Loan (nếu có). Bản cam kết phải có xác nhận cơ quan quản lý của nhà nước Việt Nam.
- Bản cam kết vay (nếu có khoản vay).
- Thư yêu cầu của chủ thuê lao động.
- Giấy uỷ quyền của chủ thuê lao động.
- Giấy phép chiêu mộ do Uỷ ban Lao động Viện Hành chính Đài Loan cấp.
- Giấy phép nhập cảnh do Uỷ ban lao động Viện Hành chính Đài Loan cấp.
- Phiếu thẩm định hồ sơ thuê lao động Việt Nam đến làm việc.

Mức lương cơ bản theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan

Theo cập nhật mới nhất bắt đầu ngày 1/1/2024, lao động nước ngoài làm việc tại Đài Loan bao gồm cả lao động Việt Nam sẽ được tăng lương cơ bản lên mức 27.470 Đài tệ/tháng. Theo thông tin Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội XKLD Đài Loan cho biết, cơ quan này đã có công văn gửi các doanh nghiệp đưa lao động sang làm việc tại Đài Loan thông báo về việc Đài Loan sẽ tăng lương cơ bản và điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động kể từ ngày 1/1/2024.
Đối với hợp đồng người lao động được hưởng theo giờ thì mức lương cơ bản theo giờ được điều chỉnh tăng từ 176 Đài tệ/giờ lên 183 Đài tệ/giờ. 
bo-lao-dong-thuong-binh-xa-hoi-xkld-dai-loan

Mức lương dành cho lao động khi XKLD Đài Loan

Mức phí bảo hiểm khi XKLD Đài Loan

Phí bảo hiểm lao động

Mức phí tham gia bảo hiểm lao động của người lao động nước ngoài làm việc tại Đài Loan phải đóng kể từ ngày 1/1/2024 được tính như sau: Bảo hiểm lao động = Lương cơ bản/tháng x Hệ số phí bảo hiểm lao động 11,0% x hệ số chi trả 20% = 27.747 Đài tệ x 11,0% x 20% = 604 Đài tệ/tháng.

Lưu ý: Người lao động làm công việc giúp việc gia đình, chăm sóc người bệnh tại gia đình không bắt buộc phải tham gia bảo hiểm lao động.

Phí tham gia bảo hiểm y tế

Mức phí tham gia bảo hiểm y tế của người lao động nước ngoài làm việc tại Đài Loan phải đóng kể từ ngày 1/1/2024 được tính như sau: Bảo hiểm y tế = Lương cơ bản/tháng x Hệ số phí bảo hiểm y tế 5,17% x hệ số chi trả 30% = 27.470 Đài tệ x 5,17% x 30% = 426 Đài tệ/tháng.
Mức phí tham gia đóng bảo hiểm y tế áp dụng cho cả đối tượng lao động làm công việc giúp việc gia đình và chăm sóc người bệnh tại gia đình.

Trên đây SAOMAI HR GROUP đã chia sẻ các thông tin liên quan đến thủ tục và mức lương cơ bản theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội XKLD Đài Loan. SAOMAI HR GROUP là một đơn vị có đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm và thị trường ĐÀI LOAN được xem là một thế mạnh của công ty. Mỗi năm chúng tôi đã đưa hàng ngàn lao động qua Đài Loan làm việc hợp pháp với mức chi phí thấp và công việc ổn định, với mức thu nhập cao.  

Bài viết được xem nhiều
XKLD HÀN QUỐC đơn hàng đóng tàu (VISA E7-3)
XKLD HÀN QUỐC đơn hàng đóng tàu (VISA E7-3)

19-02-2023

SAOMAI HR GROUP đang có nhu cầu tìm kiếm 300 ứng viên cho đơn hàng đóng tàu Hàn Quốc. Nhà máy đã có lao động Việt Nam làm việc, ngành nghề xin VISA thợ hàn E7-3.
Độ tuổi và chi phí đi XKLĐ ĐÀI LOAN năm 2023
Độ tuổi và chi phí đi XKLĐ ĐÀI LOAN năm 2023

03-01-2023

XKLD ĐÀI LOAN nhiều năm qua được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, đây được xem là một hướng đi giúp thay đổi công việc, nghề nghiệp và thu nhập của rất nhiều lao động trẻ Việt Nam. Vấn đề được nhiều người lao động quan tâm đó chính là độ tuổi và mức chi phí đi XKLĐ ĐÀI LOAN.
Tổng hợp các đơn hàng đi XKLĐ ĐÀI LOAN cho NAM với mức chi phí thấp, bay nhanh và thu nhập cao
Tổng hợp các đơn hàng đi XKLĐ ĐÀI LOAN cho NAM với mức chi phí thấp, bay nhanh và thu nhập cao

20-12-2022

XKLĐ ĐÀI LOAN nhiều năm qua được xem là một hướng đi giúp thay đổi công việc, thu nhập và nghề nghiệp của rất nhiều lao động trẻ VIỆT NAM. Số lượng lao động NAM tham gia đi XKLĐ ĐÀI LOAN ngày một tăng cao về số lượng và chất lượng.
Đơn hàng thợ mộc Singapore chuyên lắp đặt đồ gỗ nội thất
Đơn hàng thợ mộc Singapore chuyên lắp đặt đồ gỗ nội thất

10-10-2022

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CUNG ỨNG NHÂN LỰC QUỐC MAI (SAOMAI HR GROUP) đang có nhu cầu tuyển dụng 01 nam lao động cho đơn hàng lắp đặt đồ gỗ nội thất với thời hạn hợp đồng 02 năm và có thể gia hạn thêm hợp đồng.
XKLĐ ĐÀI LOAN đơn hàng NỮ chuyển sản xuất chế tạo các linh kiện điện tử
XKLĐ ĐÀI LOAN đơn hàng NỮ chuyển sản xuất chế tạo các linh kiện điện tử

31-01-2024

Nhà máy Triệu Hân có địa chỉ tại Tân Phổ - Tân Trúc có nhu cầu tuyển dụng 02 nữ lao động có độ tuổi 20 – 25 tuổi, tốt nghiệp c3 trở lên, chưa kết hôn cho đơn hàng sản xuất chế tạo các linh kiện điện tử.
[ THÔNG BÁO ] mời tham gia nhóm ZALO CTV, đối tác tuyển dụng XKLĐ và DU HỌC trên toàn quốc
[ THÔNG BÁO ] mời tham gia nhóm ZALO CTV, đối tác tuyển dụng XKLĐ và DU HỌC trên toàn quốc

15-11-2023

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CUNG ỨNG NHÂN LỰC SAO MAI là một đơn vị uy tín làm việc trực tiếp với mô giới Đài Loan, đang có nhu cầu tìm kiếm cộng tác viên xuất khẩu lao động và du học trên toàn quốc.
Bài viết liên quan
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện TƯƠNG DƯƠNG, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện TƯƠNG DƯƠNG, tỉnh NGHỆ AN

22-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện TÂN KỲ, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện TÂN KỲ, tỉnh NGHỆ AN

22-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện QUỲ CHÂU, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện QUỲ CHÂU, tỉnh NGHỆ AN

21-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.
Đi xuất khẩu lao động Đài Loan có yêu cầu bằng cấp không? Điều kiện đi XKLD Đài Loan
Đi xuất khẩu lao động Đài Loan có yêu cầu bằng cấp không? Điều kiện đi XKLD Đài Loan

21-05-2024

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động sang Đài Loan đã trở thành một hướng đi mới cho người lao động để thay đổi cuộc sống. Điều này là chắc chắn, bởi vì ở Đài Loan, có nhiều cơ hội việc làm, đa dạng về nghề nghiệp và phù hợp với nhiều lứa tuổi.
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện NGHĨA ĐÀN, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện NGHĨA ĐÀN, tỉnh NGHỆ AN

21-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện KỲ SƠN, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện KỲ SƠN, tỉnh NGHỆ AN

21-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
Đơn hàng công xưởng Đài Trung cho lao động NAM tăng ca nhiều, chi phí rẻ và bay nhanh
Đơn hàng công xưởng Đài Trung cho lao động NAM tăng ca nhiều, chi phí rẻ và bay nhanh

21-05-2024

Bạn muốn xuất khẩu lao động và làm việc Đài Trung - Đài Loan nhưng không biết có những đơn hàng nào hiện nay. Đây có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ đang có ý định xuất khẩu lao động quan tâm. Trên thực tế, đã xảy ra rất nhiều trường hợp các bạn không tìm hiểu kỹ, dẫn đến khi sang Đài Loan được phân làm một công việc khác không phù hợp với bản thân mình, lúc này bạn cũng không thể chuyển công ty ngay được
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện ĐÔ LƯƠNG, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện ĐÔ LƯƠNG, tỉnh NGHỆ AN

21-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện NAM ĐÀN, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện NAM ĐÀN, tỉnh NGHỆ AN

21-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện YÊN THÀNH, tỉnh NGHỆ AN
Công ty xuất khẩu lao động ĐÀI LOAN uy tín với chi phí thấp và bay nhanh tại huyện YÊN THÀNH, tỉnh NGHỆ AN

21-05-2024

XKLĐ Đài Loan là một trong những thị trường lao động thu hút được nhiều người lao động tham gia nhất hiện nay. Số lượng lao động sang làm việc tại quốc gia này ngày càng tăng, bởi nó không chỉ là giải pháp lựa chọn việc làm mà còn mang lại thu nhập cao. XKLD ĐÀI LOAN những năm qua luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người lao động tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay
Xem thêm:


SAOMAI HR GROUP
Địa chỉ: Tầng 4 – Tòa nhà 18A1 – Đường Lê Đức Thọ – Phường Mỹ Đình 2 – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 0931.446.688
Email: saomaixkld@gmail.com
Website: info@saomaihr.vn 
 
Địa chỉ công ty

Bản đồ

 

To top
zalo icon call icon